Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Sau đây là một vài kinh nghiệm khi lái xe ô tô giúp tài xế vào cua ô tô không bị giật hay bạn có nên bắt chéo tay khi vào cua nhanh không?
Sau đây là một vài kinh nghiệm khi lái xe ô tô giúp tài xế vào cua ô tô không bị giật hay bạn có nên bắt chéo tay khi vào cua nhanh không? Mời các bạn tham khảo và chúc các bạn lái xe an toàn.


Kinh nghiệm vào cua ôtô không bị giật
Khi vào cua, tay lắc nhẹ lái liên tục để tránh quá lái hay non lái.
Khi đi đường đèo núi, rất nhiều cua gấp hoặc có hình dáng phức tạp mà nếu chỉ đánh lái một lần có thể sẽ dẫn tới trường hợp thiếu lái (understeer) hoặc dư lái (oversteer). 
Nếu thiếu lái, xe lao thẳng ra lề đường, nặng hơn là xuống rộng, nặng nhất là đâm vào ta-luy núi hay lao xuống vực. Còn dư lái thì sao? Lúc này xe lao sang làn đối diện, thường phản ứng tài xế sẽ đánh lái gấp và khiến xe quay tròn. 
Một vài người bạn chỉ tôi cách chạy đường núi là sau khi xoay vô-lăng vào cua, giữ bằng cả hai tay rồi nhẹ nhàng trả ngược lái một chút rồi lại lắc vào cua một chút, cứ thế lắc đều tay để qua cua. Cách làm này giúp tay lái luôn cảm nhận rõ độ cong của cua và có mức đánh lái vừa đủ, không thừa không thiếu. 
Tài xế cũng cần nhớ không nên áp dụng cách đánh lái chéo tay, vì như vậy trong tình huống khẩn cấp rất khó xoay sở lái ngược trở lại. Ngoài ra, lái chéo tay còn ngăn đường bung của túi khí. Các chuyên gia lái xe khi chạy tốc độ cao trong đường đua bằng xe phổ thông cũng không lái chéo tay mà dùng cách vần vô-lăng tuần tự.
Khăn lau cao cấp Ngọc Anh chuyên các loại khăn lau đa năng, khăn lau da cừu chất lượng cao giá thành tốt nhất tại Việt Nam.
Có nên bắt chéo tay khi vào cua nhanh?
Bắt chéo tay khi vào cua cảm thấy xe vào cua nhanh hơn và người lái có vẻ điêu luyện và chuyên nghiệp hơn.
Đọc bài cách vào cua không bị giật của độc giả Hân Phạm, tôi thấy cách này khá hay vì mình cũng từng áp dụng và thấy hiệu quả, chỉ duy nhất có phần chéo tay xoay vô-lăng tôi không đồng ý. 
Từ trước đến nay tôi đều bắt chéo tay để xoay vô-lăng nhiều vòng với thời gian ngắn để vào cua gấp. Nếu không bắt chéo tay mà vần vô-lăng tuần tự, có thể bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn, thậm chí nguy hiểm vì cách làm này có thể dẫn tới trường hợp thiếu lái rất nguy hiểm.
Ngoài ra, bắt chéo tay cũng giúp tài xế luyện tập hai tay đều đặn, "dẻo" hơn khi phải đi nhiều ở đường đèo núi quanh co. Mặc dù tôi cũng nghe nhiều chyên gia nói bắt chéo tay chắn đường bung túi khí và cố gắng sửa nhưng không thành công, thấy tốc độ vào cua phải xuống thấp hẳn nếu áp dụng kỹ thuật này mà vẫn an toàn. 
Một ý nữa, nhỏ thôi nhưng tăng cảm giác muốn lái đó là khi bắt chéo tay vào cua liên tục, bạn sẽ có cảm giác mình chuyên nghiệp và việc lái xe trở nên thi vị, "phiêu" hơn rất nhiều. 

Related Posts:

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật trong tuần

Đối tác